Icon Phone

Tư vấn & Đặt hàng 0917.147.248
Tháng 10 Âm Lịch Tới Rồi, Nhất Định Phải Trồng Ngay Một Khóm Vạn Thọ Chơi Tết 2019

 

Không giống như cô gái thị thành môi đỏ - má hồng, Vạn thọ phảng phất nét đồng nội của một cô gái thôn quê, hương thơm không ngào ngạt mà thoang thoảng, nhẹ nhàng trong gió. Vạn thọ nở vàng rực từng khoảng sân, kiêu hãnh khoe sắc thắp lên nét tươi vui rực rỡ đậm đà sắc xuân trên mâm cơm cúng đầu năm, trên bàn thờ gia tiên, bàn trà tiếp khách,...

 

 

Hoa vạn thọ là linh hồn của văn hoa Việt 

 

Ngày Tết nay, có thêm bao nhiêu loài hoa lạ, lộng lẫy, kiêu sa, sang trọng nhưng không bao giờ vắng bóng Vạn Thọ bởi chúng không đơn thuần chỉ là một loài hoa, là vật trang trí. Đó còn là một khát khao, mong ước, là lời chúc lành đầu năm mới sức khỏe, trường thọ và may mắn.

 

 Dạng thấp lùn, hoa to, trồng chậu trang trí cực kỳ đẹp

 

 Hoa nở rộ sau 60 – 70 ngày từ khi gieo trồng từ hạt

 

 Hoa nhiều, nở liên tục

 

 Là loài hoa dễ tính, không kén tay người trồng, hợp với nhiều loại đất và thời tiết khác nhau

 

 

Video giới thiệu và hương dẫn cách trồng hoa vạn thọ 

 

Vạn thọ rực rỡ thích hợp trồng chậu, giỏ treo trang trí. Vậy hãy cùng Shop Hoa Đẹp Dễ Trồng tìm hiểu cách trồng vạn thọ để nở đúng ngày Tết nhé!


 VẠN THỌ BIỂU TƯỢNG CỦA SỰ TỐT LÀNH, CÁT TƯỜNG, PHÚC LỘC


 Vạn thọ (Marigold) có tên khoa học là Tagetes erecta L, có nguồn gốc của Châu Mỹ nhiệt đới Mehico. Đây là một loại hoa thân thảo, thường được trồng để trang trí sân vườn, làm cây cảnh, phục vụ cúng lễ và trưng bày trong dịp Tết Nguyên đán.

 

 

Vạn thọ là loài hoa phổ biến được trồng khắp nước ta 

 

 Hoa vạn thọ mọc đứng có chiều cao 60cm-1m, dạng hoa đầu tỏa tròn, đường kính từ 5-8cm mọc đơn độc trên ngọn cây, cánh hoa mềm mại với mép lượn sóng nhẹ nhàng nhìn rất đẹp mắt. Trong cái se lạnh đầu năm, ngắm nhìn những cụm hoa tươi màu nắng, đất trời dậy lên hương sắc mùa xuân, chợt thấy lòng ấm áp lạ thường.

 

 

Cây thích hợp trồng trang trí nhiều không gian 

 

 Ngoài ra trồng chậu, giỏ treo, bạn có thể trồng vạn thọ thành từng thảm trang trí quanh vườn, ven hàng rào để tạo nên một khu vườn thơ mộng, ấn tượng.

 

 

Vạn thọ vàng rực tô điểm thêm sức sống cho ngôi nhà 

 

 Vạn thọ được coi là loài hoa chúa xuân. Ngoài sự hiện diện như một đặc trưng cho mùa xuân, hai chữ vạn thọ còn có ý nghĩa về mặt tâm linh. Vạn biểu trưng cho sự tốt lành, cát tường, vô số. Thọ thể hiện cho sự sống dài lâu để hưởng phúc lộc. Vạn thọ là mơ ước của nhiều người khi năm mới đến…

 

 

Nhiều bà con nông dân khắp mọi miền đất nước trồng hoa vạn thọ đón tết 

 

 Hoa vạn thọ có giá trị kinh tế và trồng cảnh rất cao. Mùa trồng loại hoa này rất ngắn, không cần chăm bón nhiều, thu hoạch sau 60 – 70 ngày gieo trồng nhưng lợi nhuận lại cao gấp 2 – 3 lần các loại hoa khác, nhất là vào dịp Tết. Tại vườn, giá vạn thọ ngày tết khoảng 20.000 – 30.000 đồng/ cây. Với giá cả như thế, trung bình người trồng hoa lãi khoảng 60 - 70 triệu đồng/ ha.

 

 

 

Vạn thọ có giá trị kinh tế cao, ra hoa sau 60 ngày trồng 

 

 Vạn thọ ưa nắng, không kén đất, cực kỳ dễ trồng, có trồng trên nhiều địa hình. Đây là một trong những giống hoa dễ trồng nhất, phù hợp với những người mới bắt đầu chơi hoa hay những người thích trồng hoa nhưng bận rộn, ít có thời gian chăm bón.

 

 

Vạn thọ hoa to, trồng chậu chưng Tết cực đẹp

 

 Với 20 năm kinh nghiệm trồng hoa kiểng, chú Thanh Sơn (Cái bè, Tiền Giang) chia sẻ: "Mỗi năm riêng giống vạn thọ vườn chú có hơn 1500 cây, khi cây được 45 ngày tuổi thì tất cả các ngọn đã có nụ, hãy tỉa bỏ tất cả các chồi nhỏ trong các nhánh chỉ chừa 1 bông chính thì hoa mới lớn và đẹp"Chú còn vui vẻ nói thêm trong dịp năm mới, chú sẵn sàng mở cửa cho những ai có nhu cầu ghé thăm và chụp ảnh.

 

 

 

 

Vạn thọ luôn mang lại nguồn thu nhập ổn cho người trồng hoa 

 

 Gia đình anh Đỗ Văn Dũng (Bình Sơn – Ninh Thuận) cho biết cứ vào mỗi dịp tết là vợ chồng anh chở vạn thọ đi bán khắp các chợ quê. Nghề mua bán vạn thọ có thu nhập rủng rỉnh đủ trang trải cuộc sống gia đình.

 

 

Vạn thọ giá thành vừa phải, dễ bán 

 

 Liên hệ Hoa Đẹp Dễ Trồng ngay hôm nay để sở hữu khu vườn vạn thọ rực rỡ hương sắc sau thời gian ngắn chăm sóc.

GIAO HÀNG MIỄN PHÍ TRÊN TOÀN QUỐC

 

Giá bán:  320.000 vnđ giảm còn 250.000 VNĐ

 

Bộ Sản Phẩm Gồm01 Gói Hạt Giống Vạn Thọ Lùn + 01 Gói Hạt Giống Vạn Thọ Cao + 01 Gói Trừ Bệnh Cao Cấp (Nhật) + 06 Viên Nén Ươm Hạt và Bảng hướng dẫn trồng.

 

GỬI THÔNG TIN VÀO MẪU BÊN DƯỚI ĐỂ ĐẶT HÀNG




Hoadepdetrong.com Công ty với 11 năm trong ngành Cam Kết Hạt Giống Đúng Chất Lượng Đúng Giống như trên


 LỢI  ÍCH TUYỆT VỜI MÀ LOÀI HOA VẠN THỌ MANG ĐẾN CHO BẠN


Với người phương Đông, cúc vạn thọ là cả một kho thuốc. Loại dược liệu này không độc, tính mát, có tác dụng kháng khuẩn mạnh.

 

 Giảm đau, kháng viêm: vạn thọ có tính kháng viêm rất mạnh, khiến vết thương mau lành nên ngày xưa vạn thọ được dùng để trị các vết thương. Ngày ngay khoa học đã nghiên cứu và cho thấy vạn thọ có thể chữa bệnh chàm eczem. Ngoài ra, vạn thọ còn được sử dụng nhưu kháng sinh.

 

 

Vạn thọ có nhiều công dụng tốt 

 

 Ngừa ung thư: sắc tố lycopene trong vạn thọ có tác dụng ngừa ung thư tuyến tiền liệt. Uống trà hoa vạn thọ thường xuyên sẽ ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư, Ngoài ra, trà vạn thọ có thể giảm viêm loét dạ dày, trị đau bụng, chuột rút, viêm âm đạo.

 

 Ngừa côn trùng: do có tính kháng khuẩn nên cúc vạn thọ có thể đuổi được các loại côn trùng gây hại.


 KỸ THUẬT TRỒNG VÀ CHĂM SÓC GIỐNG HOA VẠN THỌ NỞ ĐÚNG NGÀY TẾT


 Thời vụ: Trồng quanh năm, nếu trồng để chưng Tết thì nên trồng vào đầu tháng 11 âm lịch và muộn nhất vào khoảng 5/11 đến 6/11 hàng năm.

 

 Đất trồng:  Phải là đất tơi xốp, sạch và thoát nước nhanh, tốt nhất là phân chuồng đã được ủ và đất cát hay xơ dừa được trộn đều với nhau theo tỷ lệ 1:1:1 với độ dày khoảng 8 – 10 cm.

 

 

Vạn thọ dễ trồng, sinh trưởng mạnh, khả năng thích nghi tốt

 

 

 Gieo hạt: Sau khi làm ẩm đất, sâu khoảng 0,2 – 0,4cm, hạt cách hạt khoảng 3 cm. Tưới phun sương giữ ẩm. Sau 3-5 ngày hạt sẽ nảy mầm. 

 

 

 

Hạt vạn thọ này mầm cực nhanh 

 

Sau khi gieo hạt khoảng 2 tuần thì tiến hành mang cây hoa cúc vạn thọ con ra trồng vào chậu hoặc ra giỏ. Đường kính từ 25 – 30 cm và cần chú ý là chậu và giỏ trồng phải đảm bảo thoát nước tốt.

 

 Cắt tỉa: Khi cây được 35 ngày tuổi, được 6 -7 cặp lá, tiến hành bấm ngọn cho chồi nách phát triển. Về sau khi cây đã cho hoa nhiều và đều trên mặt, chỉ nên chừa từ 5 -6 chồi nách.

 

 

Vạn thọ dễ chăm sóc và lớn rất nhanh 

 

 Tưới nước: Trong 3 ngày đầu mới trồng chỉ tưới phun sương giữ ẩm. Khi cây đã cứng cáp, tưới 2-3 lần/ ngày vào sáng sớm và xế chiều. Không tưới nước quá mạnh khiến cây xây sát, dập nụ. Tưới đủ nước, nếu tưới quá ít cây sẽ ra hoa sớm. 

 

 Bón phân: Sau khi cây trồng ổn định, tiến hành bón phân NPK tỉ lệ 0,5g/1 lít nước, trung bình 10 ngày tưới 1 lần. Lưu ý: ở giai đoạn hoa bắt đầu cho nụ thì giảm lượng phân bón, để tránh cây chết héo, cho hoa không to, không đều.

 

 

Vạn thọ ít sâu bệnh và khỏe mạnh 

 

 Sâu bệnh: Ở giai đoạn hoa bắt đầu trổ, nên phun Viphenxa hoặc Supracide để xua đuổi bướm, ngăn bướm đẻ trứng.

 

 Thu hoạch: Đối với vạn thọ lùn thì 60-65 ngày, vạn thọ Pháp là 45-50 ngày đã ra hoa sai  cành. Tự mình chăm sóc cho mình một vài chậu vạn thọ chuẩn bị cho ngày Tết cổ truyền chắc chắn sẽ làm tăng thêm ý nghĩa ngày Tết cũng như làm cho tâm hồn mình lãng mạn hơn, thanh cao hơn. Và chắc chắn bạn sẽ thích thú hơn khi ra chợ mua hoa đem về. 

 

 

 Hãy tự tay trồng 1 chậu hoa vạn thọ 

 

Mẹo khi trồng hoa vạn thọ nở đúng Tết:

 

 Xử lý khi cây ra hoa không đúng ý muốn: Nếu thấy cây có khả năng nở sớm hơn dự định thì bạn có thể xử lý bằng cách tưới phân đạm 10g/ 10 L nước, ngày hai lần để kéo dài thời kỳ sinh trưởng của cây.

 

 

Có thể tự điều chỉnh để hoa ra đúng dịp Tết 

 

 Nếu thấy cây có dấu hiệu nở muộn, có thể dừng tưới nước từ 1 – 2 ngày để cây có triệu chứng thiếu nước nặng hoặc có thể dùng Kali Nitrat để kích thích ra hoa sớm như mong muốn.

 

Nhân giống bằng cách tách chồi

 

 Muốn tách chồi ta cũng lựa chọn ra những cây vạn thọ mẹ nhiều nhánh nhưng chưa đến giai đoạn trổ hoa, lựa ra những chồi mập, mạnh tách rời ra khỏi cây mẹ, rồi giâm xuống đất ẩm. Chồi dâm độ vài tuần thì ra rễ trở thành một cây con hoàn chỉnh. Ta có thể bứng (nguyên bầu) ra trồng vào giỏ hay chậu. 

 

 

Nhân giống hoa vạn thọ dễ dàng

 

 Để có những bông vạn thọ vun tròn, đầy đặn, các bạn có thể dùng thêm phân bón lá hữu cơ Supermes.

 

Chúc các bạn thành công!

 

GIAO HÀNG MIỄN PHÍ TRÊN TOÀN QUỐC

 

Giá bán:  320.000 vnđ giảm còn 250.000 VNĐ

 

Bộ Sản Phẩm Gồm01 Gói Hạt Giống Vạn Thọ Lùn + 01 Gói Hạt Giống Vạn Thọ Cao + 01 Gói Trừ Bệnh Cao Cấp (Nhật) + 06 Viên Nén Ươm Hạt và Bảng hướng dẫn trồng.

 

GỬI THÔNG TIN VÀO MẪU BÊN DƯỚI ĐỂ ĐẶT HÀNG




Hoadepdetrong.com Công ty với 11 năm trong ngành Cam Kết Hạt Giống Đúng Chất Lượng Đúng Giống như trên


  THÔNG TIN KỸ THUẬT VỀ COMBO HẠT GIỐNG HOA VẠN THỌ DÀNH CHO CHUYÊN GIA


Shop Hoa Đẹp Dễ Trồng chuyên cung cấp các loại hạt giống hoa, shop chuyên hạt giống hoa và chuyên bán các loại hạt giống cây ăn trái, cây mini, hạt giống sen mini Nhật Bản và rất nhiều loại hạt giống mini khác.

 

HOA ĐẸP DỄ TRỒNG 

Mã Sản Phẩm 

Hạt Giống Hoa Vạn Thọ Gói Lớn Big Size 

Loại hoa/cây

cúc vạn thọ, vạn thọ lùn, vạn thọ F1

Màu sắc

Vàng

SỐ HẠT/GÓI

 ~100 hạt / gói

Mùa Vụ

Quanh năm 

Nhiệt độ

15 - 35 độ C

Ngâm nước

Không

Tưới nước

Có (trung bình)

Phủ đất

Có (mỏng)

Trồng trong

Đất sạch, thoát nước tốt

Xuất xứ

Nga

Độ sạch

>98%

 

Tag: cúc vạn thọ, hoa vạn thọ trồng chậu, trồng vạn thọ chơi Tết, cách trồng vạn thọ nở đúng Tết 


THÔNG TIN LIÊN HỆ

VPGD HCM 1:  325 Bình Lợi, Phường 13, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
(Có hạt giống và cây giống + thi công giàn rau hòa tan - khí canh) 
 

Hotline: 0917.147.248